Theo một số báo cáo, Sony đang tìm cách xây dựng hệ thống camera xung quanh camera có khả năng thay đổi tiêu cự trên Xperia 1 IV năm nay. Ngoài ra, Sony Xperia 1 V có thể dùng cách thức Apple sử dụng trên iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max bằng cách sử dụng lại camera chính 48 MP và công nghệ gộp điểm ảnh của họ.

Sony Xperia 1 V

Tháng trước, các báo cáo đã xuất hiện rằng Sony có thể trang bị cho Xperia 1 V hoặc 1 mẫu Smartphone cao cấp tiếp theo 1 camera 48 MP như trên iPhone 14 Pro Series. Sau đó, leaker trên Weibo tuyên bố rằng Smartphone hàng đầu tiếp theo của Sony sẽ thực sự “vay mượn” camera chính của dòng iPhone 14 Pro. Cụ thể về tên cảm biến vẫn chưa được xác nhận ở thời điểm hiện tại.

Sony Xperia 1 IV

Tuy nhiên, một số nguồn tin đã tiết lộ dần về cảm biến này. Cảm biến này có kích thước 1/1.28 inch với kích thước điểm ảnh lên đến 1.22 μm. Bên cạnh đó, cảm biến bên trong Sony Xperia 1 V được đồn đại còn chứa một bộ lọc màu Bayer CFA khác, có lẽ để cải thiện độ chính xác màu sắc. Nhiều khả năng, thiết bị sẽ hỗ trợ binning tạo ra 1 Pixel lớn từ 4 pixel nhỏ để tạo ra hình ảnh 12MP. Ngoài ra, một số nguồn tin cho biết Sony được cho đang phát triển 1 phần mềm camera mới mạnh mẽ hơn cho Sony Xperia 1 V lấy từ dòng Alpha trứ danh của hãng.

Leaker còn khẳng định rằng camera tele 48 MP được đồn đại của thiết bị sử dụng cảm biến Sony IMX557 được cải tiến. Trước đó, Sony đã sử dụng cảm biến IMX557 trong dòng Xperia 1 từ Xperia 1 II trở đi, cũng như Xperia 5 II, Xperia 5 III và Xperia 5 IV. Nguồn tin uy tín cho biết, Sony sẽ trang bị cảm biến có tiêu cự 70-200 mm -tương đương mức Zoom 2,9x-8,3x. Được phát triển dưới dạng ống kính tiềm vọng, cảm biến Sony IMX557 được cho sẽ có chiều ngang lên đến 4cm.

Hiện tại, Sony Xperia 1 V được dự đoán sẽ ra mắt vào đầu năm 2023 với chipset Snapdragon 8 Gen 2. Mặc dù MWC 2023 dường như sẽ là điểm đến lý tưởng cho thông cáo báo chi cho Sony Xperia 1 V. Tuy nhiên cần nhớ rằng, Sony Xperia 1 IV trước đó ra mắt vào tháng 5. Cùng chờ xem Sony sẽ làm những gì cho thiết bị cao cấp nhất tiếp theo của hãng.

Đánh giá