Lenovo đang chuẩn bị tung ra thị trường một mẫu tablet Android cao cấp sử dụng con chip đến từ nhà MediaTek. Mặc dù công ty vẫn chưa có bình luận nào chính thức nào về thiết bị này, nhưng một danh sách Google Play Console gần đây tiết lộ rằng thiết bị sẽ xuất hiện với tên gọi Lenovo Tab Extreme với màn hình độ phân giải cao. Google đã phát hành Android 12L cho các thiết bị tablet và các thiết bị màn hình gập lại. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại. vẫn chưa có một thiết bị Tablet Android nào đủ sức khai thác hết tiềm năng của thiết bị mang lại. Lenovo Tab Extreme đang được kỳ vọng sẽ trở thành 1 Tablet cao cấp đúng nghĩa. 

Lenovo Tab Extreme
Lenovo Tab Extreme

Cho đến thời điểm hiện tại, Google Play Console không tiết lộ tất cả thông tin chi tiết về thiết bị, chẳng hạn như dung lượng pin hoặc Camera của thiết bị. Tuy nhiên, như hình ảnh bên dưới cho thấy, danh sách xác nhận rằng Lenovo đã đăng ký cho tên thiết bị là Lenovo Tab Extreme với số hiệu TB570FU. Ngoài ra, Tab Extreme sẽ được trang bị tấm nền 16:10 với độ phân giải 3K (3.000 x 1.876 pixel) với mật độ điềm ảnh đạt 320 PPI trên kích thước 11 inch. Hơn nữa, trên đây còn biểu thị đây là Tablet được đang bị viền màn hình mỏng, camera phía trước đặt theo chiều ngang và các nút vật lý được bố trí tương tự như trên iPad Pro. 

Thông số của Lenovo Tab Extreme trên Google Play Console
Thông số của Lenovo Tab Extreme trên Google Play Console

Về cấu hình, Lenovo Tab Extreme sẽ được trang bị Dimensity 9000, SoC cao cấp nhất của MediaTek trong năm 2022 (Hiện tại các thiết bị sử dụng Dimensity 9200 cao cấp vừa mới ra mắt của MediaTek được cho sẽ ra mắt vào đầu năm sau). Cụ thể, Dimensity 9000 sử dụng một nhân cực mạnh ARM Cortex-X2, ba nhân hiệu năng cao Cortex-A710, bốn nhân tiết kiệm năng lượng Cortex-A510 và GPU Mali-G710 MP10. SoC này được sản xuất trên tiến trình 4nm của TSMC. Dựa trên Google Play Console, có vẻ như Lenovo sẽ trang bị cho Lenovo Tab Extreme 8GB RAM và được cài đặt sẵn Android 13. 

Ở thời điểm hiện tại, vẫn chưa rõ khi nào thiết bị sẽ chính thức được ra mắt. Cùng chờ xem Lenovo sẽ làm được những gì trên thiết bị tablet cao cấp của mình.

Đánh giá