Theo thông tin đồn đoán, Apple sẽ chuyển sang sử dụng màn hình OLED cho dòng iPad Pro và MacBook, bao gồm cả MacBook Air. Cả iPad Pro 11 inch và 12.9 inch được cho là sẽ có màn hình OLED vào năm 2024, tiếp theo là MacBook Air 13.4 vào năm 2025.

MacBook Air 13.4
MacBook Air 13.4

Ross Young của Display Supply Chain Consultants, người đã đưa ra dự đoán trên, đang khẳng định với người theo dõi trên Twitter của mình rằng Apple đang làm việc trên một chiếc MacBook Air mới có màn hình OLED 13.4 inch.

Khi thông tin về kế hoạch của Apple cho các MacBook OLED lần đầu tiên được công bố, điều được kỳ vọng là phiên bản MacBook Air 13.6 inch hiện tại sẽ có công nghệ hiển thị mới này. Tuy nhiên, có thể có một phiên bản MacBook Air khác đang được phát triển. Hiện tại, MacBook Air 13.6 inch được trang bị chip M2 đã khác biệt một chút về kích thước màn hình so với phiên bản ban đầu 13.3 inch.

Trong tương lai, Macbook sẽ sử dụng màn hình OLED
Trong tương lai, Macbook sẽ sử dụng màn hình OLED

Young chưa cho biết bất kỳ lịch trình nào cho phiên bản MacBook Air 13.4 inch nhỏ hơn, tuy nhiên, chúng ta có thể mong đợi Apple sẽ công bố sản phẩm này cùng với iPad Pro OLED vào năm sau. Mark Gurman của Bloomberg trước đó đã dự đoán rằng MacBook Air sắp tới sẽ được trang bị chip M3. Ông cũng đoán rằng chiếc MacBook OLED đầu tiên với màn hình cảm ứng sẽ được ra mắt vào năm 2025.

Tuy nhiên, điều không rõ ràng là liệu Apple có ra mắt phiên bản MacBook Air 13.4 inch như một phiên bản song song với các phiên bản 13 inch hiện có, điều này có vẻ trùng lặp, hay đưa ra kích thước màn hình 13.4 inch là kích thước chuẩn trong tương lai.

5/5 - (2 bình chọn)