Lỗi laptop Dell không nhận chuột là một trong những vấn đề thường gặp trong quá trình sử dụng thiết bị. Nếu bạn đang gặp phải tình huống laptop Dell không nhận chuột, dưới đây là một số biện pháp khắc phục lỗi laptop Dell không nhận chuột mà bạn có thể tham khảo của laptop Dell qua bài viết dưới đây.
Mục lục
Nguyên nhân dẫn đến tình trạng laptop Dell không nhận chuột
Thường thì khi sử dụng laptop, chúng ta sẽ sử dụng chuột cắm qua cổng USB. Lỗi laptop Dell không nhận chuột có thể xuất phát từ các nguyên nhân sau:
- Lỗi phần cứng: Cổng USB có thể bị bụi bẩn làm giảm độ tiếp xúc, dẫn đến tình trạng laptop không nhận chuột.
- Lỗi Driver USB: Trong trường hợp máy tính hiển thị thông báo nhận Driver USB đầy đủ, nhưng vẫn gặp lỗi, có thể do Driver USB không đúng.
Cách khắc phục lỗi laptop Dell không nhận chuột
Cắm chuột vào cổng khác hoặc khởi động lại laptop
Hãy thử rút chuột khỏi cổng USB và cắm vào một cổng USB khác để kiểm tra xem máy tính có nhận chuột hay không. Nếu sau khi thử cổng khác mà laptop nhận chuột, có thể cổng USB gặp vấn đề.
Nếu laptop Dell không nhận chuột sau khi thử nhiều cổng, có thể vấn đề nằm ở chuột. Hãy thử kết nối chuột với một máy tính khác để kiểm tra. Ngoài ra, khởi động lại máy tính cũng có thể giúp khắc phục các xung đột phần mềm và giúp máy tính hoạt động ổn định hơn.
Kiểm tra dịch vụ Human Interface Device
Dịch vụ Human Interface Device cho phép các thiết bị USB sử dụng tài nguyên của Windows. Đôi khi dịch vụ này gặp lỗi, làm cho laptop không nhận chuột. Để khắc phục, bạn có thể thực hiện các bước sau:
Bước 1: Nhấp chuột phải vào thanh Taskbar, chọn Task Manager hoặc sử dụng phím tắt Ctrl + Shift + Esc.
Bước 2: Trên Task Manager, chọn tab Services, nhấp vào link “Open services” ở góc dưới.
Bước 3: Cuộn xuống và tìm mục “Human Interface Device Service”. Nếu dịch vụ này đang chạy, bạn nhấp chuột phải và chọn Restart.
Bước 4: Nếu dịch vụ này chưa chạy ở chế độ Automatic, bạn nhấp đúp chuột và thiết lập lại.
Bước 5: Kiểm tra xem máy tính đã nhận chuột hay chưa.
Khởi động Windows vào chế độ Safe Mode
Một phương pháp khác để khắc phục lỗi máy tính không nhận chuột là khởi động vào chế độ Safe Mode. Trong chế độ này, các trình điều khiển, ứng dụng và một số tính năng khác sẽ bị tắt. Ở chế độ này, bạn có thể kiểm tra và xác định nguyên nhân gây ra lỗi máy tính không nhận chuột.
Nếu máy tính nhận chuột khi ở chế độ Safe Mode, có thể nguyên nhân là do Driver chuột. Bạn cần gỡ cài đặt Driver, khởi động lại máy tính, tải Driver mới từ nhà sản xuất và cài đặt lại Driver.
Vệ sinh cổng USB
Kiểm tra cổng USB của chuột để xem có bị lỏng hoặc lỗi không. Hãy rút cổng USB và cắm lại. Bạn có thể vệ sinh cổng USB bằng cách thổi bụi hoặc dùng chổi vệ sinh laptop để làm sạch bụi trong cổng USB.
Bật/tắt Driver chuột
Đôi khi, bạn có thể vô tình tắt Driver chuột, dẫn đến tình trạng laptop Dell không nhận chuột. Nếu không phải là trường hợp này, hãy thử kích hoạt lại Driver để khắc phục lỗi. Các bước thực hiện như sau:
Bước 1: Nhấp chuột phải vào My Computer/This PC, chọn Manage.
Bước 2: Vào Device Manager, chọn HD Compliant Mouse, nhấp chuột phải và chọn Disable.
Bước 3: Click chuột phải vào HD Compliant Mouse, chọn Enable để bật Driver chuột lại.
Đưa đến cửa hàng sửa chữa
Nếu bạn đã thực hiện các biện pháp trên mà vẫn không khắc phục được lỗi, có thể chuột laptop của bạn đã bị hỏng. Hãy kiểm tra dây kết nối và nếu là chuột không dây, hãy kiểm tra và thay pin. Nếu lỗi xuất phát từ phần cứng, bạn cần đưa chuột laptop đến các trung tâm sửa chữa để có giải pháp khắc phục hiệu quả.
Tạm kết
Đó là những thông tin mà chúng tôi đã tổng hợp và chia sẻ với bạn về cách khắc phục lỗi laptop Dell không nhận chuột. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết và chúc bạn thành công trong việc thực hiện các biện pháp này. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào trong quá trình thực hiện, hãy liên hệ đến 098 258 8080 của chúng tôi để nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng!