ZTE vừa giới thiệu ZTE Axon 40 SE tại Mexico. Tuy được sử dụng tên gọi từ dòng Axon 40 cao cấp trứ danh, nhưng thiết bị thực sự khác xa so với những gì dòng sản phẩm này mang lại. Đặc biệt, ZTE Axon 40 SE chỉ được trang bị con chip vô danh Unisoc T618. 

ZTE Axon 40 SE
ZTE Axon 40 SE

Về màn hình ZTE Axon 40 SE sử dụng tấm nền AMOLED 6.67 inch. Nếu đọc lướt qua, đây là một tấm nền ổn với tấm nền AMOLED đi kèm với độ phân giải Full HD +. Vậy vấn đề nằm ở đâu? Thiết bị sử dụng tần số quét 60Hz.Đây là một Smartphone tầm trung ở cuối 2022 và chỉ được trang bị tấm nền với tần số quét 60Hz. Có lẽ việc sử dung tấm nền IPS LCD sẽ giúp thiết bị có được tần số quét cao nhưng chất lượng hiển thị không được đảm bảo.

Về hiệu năng, đây là dấu hỏi lớn nhất dành cho thiết bị.Máy chỉ được sử dụng SoC vô danh Unisoc T618. Đây là con chip giá rẻ vẻ chỉ hỗ trợ kết nối 4G. SoC này chỉ đảm bảo có thể sử dụng ổn ddinnhj các tác vụ cơ bản như MXH. Việc sử dụng SoC này cho việc giải trí không phải là một lựa chọn quá hay. Ngoài ra, thiết bị sẽ được trang bị RAM 4Gb đi kèm với bộ nhớ trong lên đến 128GB. Ngoài ra, thiết bị còn được trang bị khe cắm thẻ nhở MicroSD cho người dùng có nhu cầu nâng cấp bộ nhớ. 

ZTE Axon 40 SE

Về camera, Smartphone mới tới từ nhà ZTE cũng không đem lại quá nhiều ấn tượng. Thiết bị sử dụng cảm biến chính 50MP đi cũng với Camera Macro 5MP và camera đo độ sâu 2MP. Rõ ràng, ngoài camera chính thì 2 cảm biến còn lại chỉ được trang bị nhằm mục đích PR. Về mặt trước, thiết bị được trang bị 1 camera đục lỗ với độ phân giải 8MP.

ZTE Axon 40 SE được trang bị viên pin 4,500 mAh có hỗ trợ sạc 22.5W. Về phần mềm, thiết bị sẽ được cài đặt sẵn Android 12 khi ra mắt. Các tính năng khác bao gồm cảm biến vân tay đặt bên hông máy và giắc cắm tai nghe 3,5 mm.

Về mức giá, ZTE Axon 40 SE khá đắt so với những gì thiết bị có thể mang lại. Thiết bị được bán thông qua nhà cung cấp dịch vụ Telcel với giá 5,999 MXN, xấp xỉ 298 USD. Hiện tại, không có thông tin nào về việc ZTE sẽ đem sản phẩm này ra các thị trường khác.

Đánh giá