Apple được cho là đã đưa ra yêu cầu cho Samsung và LG để tăng mật độ điểm ảnh mà họ sẽ cung cấp cho thiết bị AR/VR sắp tới của mình. Theo một số nguồn tin, thiết bị được đặt tên dự kiến là Apple Glasses. Truyền thông Hàn Quốc đang đưa tin rằng hai công ty đã được yêu cầu tăng mật độ điểm ảnh của tấm nền OLED trên silicon (OLEDoS) mà họ sẽ phát triển, từ yêu cầu 2800 pixel mỗi inch (PPI) ban đầu, lên con số khổng lồ 3500 PPI.

Apple Glasses

Để so sánh, Sony sẽ phát hành mẫu PlayStation VR2 của mình với các tấm nền “trên 800 PPI”. Theo nhà phân tích Ross Young, đây là “mức cao kỷ lục đối với AMOLED được sản xuất hàng loạt”, vì số lượng PPI đó sẽ nằm trên màn hình 6.4 inch lớn hơn nhiều so với các loại kính hiện tại có trên thị trưởng. Rõ ràng, tham vọng trên thiết bị AR /VR của Apple thậm chí còn cao hơn.

Trước đó, Sony được đồn đoán là nhà cung cấp màn hình đầu tiên cho thiết bị kính Apple. LG hoặc Samsung chỉ dự kiến sẽ tham gia chuỗi cung ứng vào năm 2024, thế hệ đầu tiên của thiết bị VR được dự kiến . Apple dự kiến sẽ công bố thiết bị AR / VR của mình vào mùa xuân, vì vậy các tấm nền OLEDoS 3500 PPI (nếu Samsung và LG có thể làm ra được chúng) có thể sẽ đến với thế hệ Apple Glasses 2.

Apple Glasses

Trên một microdisplay, hoặc một màn hình có kích thước tương tự hoặc thấp hơn, độ phân giải 2000×2040 pixel được đồn đại của PlayStation VR 2 trên mỗi mắt sẽ trả về mật độ điểm ảnh khoảng 2850 PPI. Điều đó gần với những gì các nguồn tin trong ngành tuyên bố rằng Apple ban đầu yêu cầu từ Samsung và LG, và có lẽ là những gì Sony cũng sẽ cung cấp cho thế hệ Kính đầu tiên. Với dòng Xperia của mình, Sony đã cung cấp mật độ điểm ảnh cao nhất trên màn hình điện thoại vào thời điểm hiện tại, vì một số thiết bị cầm tay cao cấp của hãng có tấm nền OLED 6.5 inch với độ phân giải 4K và mật độ điểm ảnh trên 600 PPI.

Chữ viết tắt của OLEDoS là viết tắt của các điốt phát sáng hữu cơ trên một silicon linh hoạt, thay vì chất nền thủy tinh. Đây là một công nghệ mới khi áp dụng lên công nghệ AR/VR. Samsung trước đây từng nghiên cứu công nghệ này, tuy nhiên họ đã ngừng đổ tiền để nghiên cứu R&D để phát triển OLEDoS.

Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, việc Sony và LG rục rịch trong chuỗi cung ứng kính dành cho Apple đã khiến Samsung đứng ngồi không yên. Họ đã ngừng dự án OLEDoS và hiện tại, họ đang cố gắng khởi động lại dự án này để dành lấy vị trí nhà cung cấp cho các thiết bị VR cho Apple. Trở lại vào tháng 8, một giám đốc điều hành của Samsung Display đã xác nhận lịch trình sản xuất microdisplay năm 2024 của mình. Bên cạnh đó, vị giám đốc trên cho biết: “sự thay đổi trong ngành công nghiệp màn hình trong lĩnh vực vi mô sẽ đặc biệt đáng chú ý”. Điều này có thể khác biệt trên các thiết bị VR sắp tới của Sony, Meta, Apple và thậm chí cả Google.

Có vẻ sự ra mắt của Apple Glasses sẽ bắt đầu cho cuộc chiến mới về mật độ điềm ảnh trên các mẫu kính AR/VR. Cùng chờ xem Apple sẽ làm được những gì trong cuộc đua mới này.

Đánh giá