Theo computerbase, Samsung đã giới thiệu lộ trình chip nhớ của mình tại sự kiện Samsung Foundry Forum 2022. Như thể hiện trong hình dưới đây, Samsung sẽ bước vào giai đoạn quy trình 1bnm trong năm tới, 2023. Hơn nữa, dung lượng chip nhớ sẽ đạt 24Gb (3GB) – 32Gb (4GB). Ngoài ra, tốc độ đạt mốc 6.4-7.2Gbps. Về bộ nhớ VRAM, thế hệ bộ nhớ video GDDR7 mới sẽ ra mắt vào năm tới. Do đó, bản nâng cấp tiếp theo của thế hệ card đồ họa AMD và Nvidia mới có thể sử dụng bộ nhớ video GDDR7. Bên cạnh đó công ty còn hé lộ lộ trình ra mắt RAM DDR6.

DRAM Roadmap của Samsung
DRAM Roadmap của Samsung

Ngoài ra, Samsung cũng đã thực hiện một số tầm nhìn dài hạn. Công ty có kế hoạch ra mắt bộ nhớ DDR6 vào năm 2026 và đạt được tốc độ 10Gbps gốc vào năm 2027. Samsung cũng là hãng đầu tiên tiết lộ thời điểm ra mắt của chuẩn DDR6. Samsung cũng đã tiết lộ lộ trình bộ nhớ flash của mình, với chip NAND V9 dự kiến vào năm 2024. Samsung trước đó đã tiết lộ tại sự kiện Tech Day 2022 rằng V-NAND thế hệ 9 của họ đang được phát triển. Theo lịch trình của công ty, con chip này sẽ đi vào sản xuất hàng loạt vào năm 2024. Đến năm 2030, công ty dự kiến sẽ xếp chồng hơn 1.000 lớp NAND để hỗ trợ tốt hơn các công nghệ sử dụng nhiều dữ liệu trong tương lai. Hãng cũng thông báo rằng 1TB TLC V-NAND dung lượng cao nhất thế giới sẽ có sẵn cho khách hàng vào cuối năm nay.

Tại sự kiện Samsung Tech Day 2022, Chủ tịch Samsung Electronics và trưởng bộ phận kinh doanh bộ nhớ, Jung-bae Lee cho biết công ty đã sản xuất tổng cộng 1 nghìn tỷ GB bộ nhớ trong hơn 40 năm. Phần thú vị là khoảng một nửa trong số 1 nghìn tỷ GB đã được sản xuất trong ba năm qua.

Samsung V-NAND History
Samsung V-NAND History

Samsung tuyên bố họ đã dẫn đầu trong DRAM và NAND lần lượt trong 30 và 20 năm. Hiện tại, Samsung đang phát triển DRAM 10nm thế hệ thứ năm (1b). Nó cũng đang phát triển NAND thế hệ thứ tám và thứ chín (V-NAND). Công ty hứa hẹn sẽ tiếp tục cung cấp sự kết hợp mạnh mẽ nhất của các công nghệ bộ nhớ trong thập kỷ tới.

Cuối cùng, công ty nhắc lại mục tiêu bao quát của mình là nâng cao giá trị của khách hàng. Samsung cũng tuyên bố đang theo đuổi triết lý phát triển hướng đến khách hàng để mở rộng hơn nữa quan hệ đối tác hệ sinh thái của mình.

Đánh giá