Hiện tại , Intel Arc A380 mới chỉ mở bán tại thị trường Trung Quốc. Người dùng tại Mỹ hiện chỉ có thể đặt trước trên Newegg và chưa có ngày dự kiến giao hàng.
Hiện tại, Intel Arc A380 vẫn đang gặp một số vấn đề nhất định. Mới đây, các kỹ sư Intel đã phát hiện ra 43 vấn đề với driver của Arc A380 hiện tại. Vấn đề ở đây là họ nhận ra bằng cách xem “Youtube”. Thực tế, Intel chỉ mới có những bước đầu tiên đi vào thị trường này. Nvidia và AMD đều phải cập nhật tối ưu và sửa lỗi liên tục cho thiết bị của minh. Không nên quá khắt khe với Intel trong thời điểm này. Họ cần thời gian để hoàn thiện được sản phẩm này. Về bản chất, hiệu năng benchmark của Intel không hề tệ. Tuy nhiên, hãng cần thời gian để tối ưu lại phần mềm nhằm mang lại hiệu suất tốt nhất.
Vừa qua, bà Lisa Pearce, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc của Visual Compute Group của Intel, đã có bài đăng nói về 4 vấn đề của Arc GPU hiện tại.
Đầu tiên, sự khác biệt về hiệu năng của Arc GPU trên game DirectX 11 và DirectX 12 là do các API cũ yêu cầu cả phần mềm của Microsoft lẫn Intel phải đi qua nhiều lớp trừu tượng (abstraction layer) để đơn giản hóa việc phát triển game. Khi những dòng code cần phải được thực thi xuyên qua nhiều lớp phần mềm, hiệu suất sẽ bị ảnh hưởng, trong khi DirectX 12 và Vulkan cho phép các nhà phát triển kiểm soát nhiều hơn đối với phần cứng GPU cấp thấp.
Thứ hai, Resizable BAR là 1 tính năng PCI Express tùy chọn. Tuy nhiên nhưng cần được kích hoạt để tối ưu hóa hiệu năng của Arc GPU. Intel đang đề nghị các đối tác mainboard của mình mặc định bật Resizable BAR và hy vọng các chipset trong tương lai tiếp tục hỗ trợ tính năng này. Hầu hết các mainboard và CPU đời mới đều hỗ trợ Resizable BAR, cho phép CPU truy cập vào lượng VRAM lớn hơn, loại bỏ giới hạn mỗi block VRAM 256MB trước đây.
Thứ ba, Intel rất xem trọng những phản hồi và ý kiến từ những bài đánh giá Arc GPU. Chỉ qua video review mà kỹ sư Intel phát hiện 43 vấn đề với driver. Ngay lập tức 4 lỗi đã được sửa trong tháng 7. Tiếp đó, Intel khắc phục thêm 21 vấn đề khác hồi 19/8. Bên cạnh đó cũng tối ưu lại hiệu năng trong 1 số tựa game. Hiện tại driver của Intel Arc được cung cấp theo kiểu cơ bản. Sau khi cài đặt sẽ tiếp tục tải về các driver đầy đủ. Điều này giúp người dùng tải về và cài đặt nhanh hơn. Tuy nhiên sẽ có những phát sinh không đáng có. Cuối năm nay Intel sẽ có bản driver hoàn chỉnh để giải quyết vấn đề này.
Cuối cùng, Lisa Pearce xác nhận rằng Intel Arc GPU chắc chắn hỗ trợ VRR (Variable Refresh Rate) – công nghệ đồng bộ hóa tốc độ dựng hình của GPU với tần số quét màn hình. Tất cả các tùy chọn Arc GPU đều hỗ trợ chuẩn Adaptive Sync của VESA, cũng như FreeSync hay G-SYNC. Cùng chờ xem Intel sẽ tối ưu sản phẩm của mình như thế nào.