Dữ liệu mới nhất từ công ty nghiên cứu Counterpoint đã chỉ ra rằng các mẫu Smartphone do Ấn Độ sản xuất đã tăng trưởng 16% trong quý II năm 2022 so với cùng kỳ năm 2021. Sự tăng trưởng của các mẫu Smartphone “Made in India” đang được thúc đẩy một phần bởi các chính sách hỗ trợ do chính phủ Ấn Độ đưa ra. Dữ liệu của Counterpoint cho thấy các lô hàng điện thoại thông minh do Ấn Độ sản xuất từ tháng 4 đến tháng 6 năm 2022 là 44 triệu chiếc. Con số này vượt quá sản lượng của Q1 + Q2 năm ngoái cộng lại.
Báo cáo cho thấy các OEM của Ấn Độ đã thúc đẩy hiệu suất quý 2 tốt hơn để đủ điều kiện nhận các ưu đãi PLI. Các lô hàng cung cấp chip cho Smartphone toàn cầu đã giảm 5% so với cùng kỳ năm ngoái trong quý 1 năm 2022 nhưng chính phủ Ấn Độ vẫn tiếp tục kích cầu sản xuất chất bán dẫn. Báo cáo mới cho thấy sự thúc đẩy tích cực của hệ sinh thái công nghệ bởi các doanh nghiệp địa phương. Các chính sách PLI khác nhau cho từng ngành hàng của chính phủ cũng dẫn đến sự tăng trưởng sản xuất Tablet, Smartwatch, tai nghe nhét tai và các sản phẩm khác trong nước.
Các thương hiệu quốc tế có đặt nhà máy sản xuất tại Ấn Độ cũng đang gặt hái được nhiều lợi ích từ việc kích cầu sản xuất của chính phủ. OPPO dẫn đầu với 24% sản lượng, tiếp theo là Samsung với 22% và Vivo là 14%. Về các thương hiệu trong nước, Padget Electronics ( tăng trưởng 396%), Wistron (tăng trưởng 137%) và Lava (tăng trưởng 100%) là ba thương hiệu địa phương hoạt động tốt nhất trong quý 2 năm 2022.
Về máy tính bảng, Wingtech, Samsung và Dixon có thị phần 90% tổng sản lượng. Bốn công ty: Dixon, Radiant, Samsung và LG chiếm một nửa số lô hàng Made in India. Tai nghe TWS thống trị hệ sinh thái đeo trong nước với 16%, tiếp theo là tai nghe thể thao và đồng hồ thông minh. Các can thiệp tích cực của chính phủ Ấn Độ được xem là một yếu tố thúc đẩy chính cho sự tăng trưởng này. Ấn Độ tiếp tục thu hút các nhà sản xuất và nhà đầu tư khi nước này dần dần củng cố vị trí của mình trên thị trường công nghệ toàn cầu.